Márkus Engineering với Revu và Archicad trong đại dịch COVID-19

Márkus Engineering với Revu và Archicad trong đại dịch COVID-19

2020 là năm mà các công việc làm trực tiếp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, chính vì vậy Márkus Engineering cần một nền tảng hợp tác dự án trực tuyến đáng tin cậy để duy trì nguồn thông tin giữa các nhóm dự án cả trong và ngoài cơ sở.

Ảnh2

THÁCH THỨC

Công ty xây dựng công trình dân dụng Márkus Engineering có trụ sở tại Budapest đang nắm bắt cơ hội đi đầu trong ngành công nghệp AEC đang phát triển ở Hungary. Những doanh nghiệp SME chuyên về các dự án cao cấp cũng đang đẩy mạnh cuộc chơi với Revu.

Năm 2020 là năm dịch bệnh COVID19 ảnh hưởng gnhieem trọng đến công việc trực tiếp, Márkus Engineering cần một nền tảng hợp tác dự án trực tuyến đáng tin cậy để duy trì nguồn thông tin giữa các nhóm dự án. Khi lệnh đóng cửa được ban hành, công ty đang trong quá trình quản lý một dự án cải tạo lớn ở trung tâm Budapest –  khách sạn Radisson Collection nằm tại Quảng trường St.Stephen. Với nguy cơ dự án có vốn cổ phần cao, nhóm Márkus cần một giải pháp giúp họ duy trì đúng tiến độ và ngân sách. Quan trọng hơn hết, phần mềm này phải liên kết với Archicad và phần mềm BIM – được sử dụng bởi các nhà thiết kế và kiến trúc sư của các dự án. Chính vì vậy, Bluebeam Revu chính là giải pháp hiệu quả nhất.

Ảnh3

LỢI ÍCH

  • Tiết kiệm 50% thời gian đánh giá các bản thiết kế
  • Đo bóc khối lượng xây dựng công trình và ước tính các giá trị nhanh hơn gấp 5 lần nhờ có công cụ đo lường và các chức năng tính toán trong Revu
  • Tiết kiệm hang nghìn euro chi phí in giấy để so sánh và sửa đổi thiết kế
  • Quản lý tài liệu hiệu quả hơn cùng quy trình làm việc nhanh hơn khi tạo bảng điều khiển kĩ thuật số trên Revu.
  • Mặc dù bị lockdown nhưng các cuộc họp hàng tuần vẫn được duy trì nhờ có Studio Sessions.

GIẢI PHÁP

Các nhóm của dự án có thể chuyển sang làm việc liền mạch từ xa nhờ có Archicad’s Bluebeam Connection – phần mềm tích hợp công cụ Graphisoft’s BIM cùng thiết kế quy trình công việc bằng Revu. Hơn thế nữa, hợp tác với Revu giúp dự án tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Việc xem và duyệt các bản thiết kế, đo bóc khối lượng xây dựng công trình và ước tính giá trị đều nhanh hơn rất nhiều.

Márkus hiện đã chuyển sang hợp tác lâu dài cùng Revu. Công ty tin rằng các giải pháp dựa trên BIM là rất cần thiết để có thể cung cấp chất lượng dịch vụ và công cụ giao tiếp tốt nhất cho khách hàng. Theo kinh nghiệm của Márkus, các giải pháp của Graphisoft và Bluebeam là một trong những giải pháp có sức cạnh tranh lớn và dễ sử dụng nhất.

Khách sạn mới mang tính bước ngoặt tại Budapes

Márkus Engineering là một công ty quản lý và kỹ thuật đa ngành do gia đình tự quản có trụ sở tại Budapest, Hungary, chuyên về các dự án xây dựng cao cấp. Công ty đã quản lý hơn 60 dự án trị giá hơn 40 triệu € và giám sát mọi thứ từ thiết kế đến vận hành.

Dự án tham vọng nhất của họ cho tới thời điểm hiện tại là xây dựng khách sạn Radission Collection mới ở trung tâm Budapest, Quảng trường ST.Stephen. Mục tiêu của họ là gì? Là tạo ra một khách sạn hùng vĩ thu hút khách du lịch đến trung tâm Budapest. Márkus được bổ nhiệm quản lý và giám sát kỹ thuật để đảm bảo dự án được thực hiện đúng thời hạn và ngân sách.

Khách sạn 71 phòng bắt đầu được xây dựng vào giữa năm 2019 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2021. Việc cải tạo bao gồm việc giữ lại các đặc điểm ban đầu của tòa landmark. Sau khi hoàn thành, nó sẽ có quầy rooftop-bar với tầm nhìn ra nhà thờ St. Stephen.

ảnh Khách Sạn

Chuyển đổi kỹ thuật số mạnh mẽ trong đại dịch

Ảnh5

Công ty tập trung nhiều hơn về mảng kỹ thuật số và BIM, bởi theo ông, “Hoặc là bạn theo kịp, hoặc là bạn bị bỏ lại phía sau.” Mục tiêu của ông là đưa Márkus Engineering trở thành một công ty đi đầu trong thị trường AEC đang phát triển nhanh chóng của Hungary.

Việc chuyển đổi sang kỹ thuật số trở thành một ưu tiên cấp thiết khi đại dịch COVID-19 tấn công châu Âu: Márkus phải thích ứng để duy trì liên lạc và tiến độ của dự án khách sạn trong thời gian lockdown.

Kỹ sư Tamás Márkus Jr. đã đề nghị dùng thử Revu, anh ấy đã trải nghiệm cách sử dụng dễ dàng của Revu khi làm việc tại một công ty khác. Với Revu, Márkus Engineering đã có thể giữ cho dự án khách sạn chạy đúng tiến độ, bất chấp các hạn chế về lệnh phong tỏa.

“Slogan của chúng tôi là: Hoặc là bạn theo kịp, hoặc là bạn bị bỏ lại phía sau. Với sự giúp đỡ của Bluebeam, chúng tôi đang bước những bước đầu tiên trên nấc thang công nghệ. Điều đó đã giúp doanh nghiệp chúng tôi đứng ngang hàng với những đối thủ lớn để đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường khu vực.” Tamás Márkus Sr., Managing Director, Márkus Engineering

Tích hợp Archicad – Revu: Cách hoạt động

Dự án Budapest Radisson được thiết kế bằng cách sử dụng nền tảng Archicad BIM của Graphisoft.

Bluebeam và Graphisoft là công ty chị em dưới thương hiệu Nemetschek – nhà cung cấp phần mềm toàn cầu hàng đầu cho ngành AEC bao gồm toàn bộ vòng đời của các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng.

Graphisoft’s Bluebeam Connection cung cấp liên kết hai chiều giữa Archicad và Revu. Tất cả các markup được tạo trong Revu đều được xuất dưới dạng đầu vào Archicad gốc và tự động xuất hiện ở vị trí chính xác trên bố cục thiết kế. Khả năng tương thích liền mạch của bộ công cụ tích hợp giúp người dùng rút ngắn thời gian đánh giá thiết kế.

Studio trong Revu cho phép người dùng cộng tác cùng các thành viên trong nhóm từ mọi nơi trên thế giới một cách dễ dàng, cung cấp cho các bên liên quan khả năng đánh dấu và xem xét tài liệu trong thời gian thực. Tới nay, đã có bốn nhóm trong dự án cải tạo Budapest Radisson sử dụng Revu và Studio bao gồm: Các kiến ​​trúc sư và nhóm thiết kế, nhóm kỹ thuật Márkus, tổng thầu và nhóm quản lý cơ sở của chủ sở hữu bất động sản. Graphisoft Hungary đã cung cấp khóa đào tạo để nhanh chóng đưa các nhóm dự án Radisson bắt kịp tốc độ với chức năng của Studio.

Quy trình đánh giá thiết kế Archicad-Revu bao gồm các bước sau:

  • Lưu chế độ xem hoặc bố cục dưới dạng PDF trong Archicad
  • Gửi các tệp PDF cho các bên liên quan của dự án để đánh dấu trong Studio
  • Nhập tệp PDF được đánh dấu vào Archicad bằng Bluebeam Connection. Chúng sẽ tự động xuất hiện ở vị trí chính xác trên các chế độ xem nguồn ban đầu trong Archicad
  • Sử dụng bản công cụ để có thể quản lý các đánh dấu đã có
Ảnh6

“  Dự án này sẽ thất bại trong đại dịch COVID-19 nếu không có Graphisoft và Bluebeam. Chính nhờ các bộ tích hợp liền mạch và công cụ cộng tác kỹ thuật số trong Revu và Archicad mà quy trình làm việc của chúng tôi trở nên nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Chăc chắn rằng chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng Revu trong các dự án tiếp theo.

Tamás Márkus Jr., Engineer, Márkus Engineering”

Đánh giá thiết kế nhanh hơn gấp hai lần với Revu

Ảnh7

“Ở Hungary, 89% kiến trúc sư làm việc ở Archicad. Revu là giải pháp phù hợp với chúng tôi vì nó tích hợp hoàn toàn với phần mềm Archicad. Nó linh hoạt và hiệu quả về chi phí, điều này rất quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi đã tiết kiệm 50% thời gian cho việc xem xét thiết kế và hoàn thành số lượng cũng như ước tính nhanh hơn năm lần ”.

Tamás Márkus Sr., Giám đốc điều hành, Márkus Engineering

Việc chuyển sang sử dụng Archicad-Revu giúp Márkus Engineering tiết kiệm tới 50% thời gian đánh giá thiết kế. Đối với một doanh nghiệp nhỏ đang thực hiện một dự án phức tạp và đầy tham vọng như công trình cải tạo Radisson, giành được khoảng thời gian tiết kiệm này là một sự may mắn.

Sau khi thực hiện dự án, Márkus đã đưa ra một số tính năng trong Revu giúp đẩy nhanh quá trình đánh giá thiết kế:

  • Markups and Tool Chest

Tạo Tool Chest tùy chỉnh giúp việc đánh dấu và đo lường trở nên nhanh chóng hơn. Mỗi môn học đều có một bộ công cụ được chỉ định riêng, giúp người dùng dễ dàng biết mình nên sử dụng công cụ nào. Tool chest tùy chỉnh cũng rất hữu ích trong việc tạo nhật ký lỗi và tự động theo dõi trong Danh sách đánh dấu.

Márkus sử dụng các thuộc tính riêng để thực hiện các phép đo, tuy nhiên, vẫn có những Bộ công cụ đặc biệt trong đó được tạo sẵn để tải xuống từ Bluebeam.

  • So sánh tài liệu kỹ thuật số

Qúa trình so sánh tài liệu giấy có thể mất ít nhất nửa ngày để hoàn thành. Với Revu, Márkus có thể làm việc đó trong vài phút, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót mà con người có thể gây ra.

  • Các trang lớp phủ

Với Revu, người dùng có thể phát hiện sự khác biệt giữa các bản vẽ và xử lý thay đổi trong chi phí phát sinh nhanh và chính xác hơn. Các thay đổi có thể được đánh dấu bằng những màu riêng biệt thông qua chức năng của Trang lớp phủ, sau đó công việc sẽ được bắt đầu thực hiện.

  • Đánh giá việc đệ trình

Studio trong Revu giúp nhân viên làm việc từ xa có thể thêm đánh dấu hoặc truy vấn trong thời gian thực, giúp giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Như vậy, quy trình đánh giá nộp sẽ chạy mượt mà hơn, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.

Giải pháp quản lý tài liệu đơn giản

Để có thể quản lý được các tài liệu phức tạp, Márkus đã thiết lập một hệ thống tận dụng Studio Projects để lưu trữ Bảng điều khiển kỹ thuật số, sử dụng nó hàng ngày để truy cập thông tin dự án cập nhật, từ bản vẽ xây dựng đến RFI.

Bảng điều khiển kỹ thuật số là một giao diện điều hướng có thể tùy chỉnh liên kết đến cấu trúc thư mục cấp quyền truy cập nhanh vào các tệp dự án quan trọng. Nhờ sự hợp lí trong sắp xếp giao diện, nhóm không phải mất thời gian để tìm kiếm thông tin mình cần trong số 1.250 gói và 15.000 liên kết được lưu trữ trên Digital Dashboard.

Liên lạc thông suốt

Márkus sử dụng Studio Sessions trong Revu để tiếp tục các cuộc họp dự án hàng tuần của mình trong thời gian phong tỏa vì đại dịch. Vì Revu có thể truy cập trực tuyến mọi lúc, người dùng có thể ngay lập tức được phê chuẩn ý kiến của mình mà không phải đợi các cuộc họp trực tiếp.

Nhờ Kết nối Bluebeam của Archicad, các bên liên quan của dự án đã có quyền truy cập trực tiếp vào các tính năng của quy trình đánh giá. Kết nối này tạo ra một môi trường làm việc đồng nhất, nơi mà Tamás Márkus Sr. đã nói: Mọi người đều có thể “nói chung một ngôn ngữ”.

Ước tính và bóc tách nhanh hơn gấp năm lần

Việc tiếp nhận số lượng và ước tính là vô cùng quan trọng đối với mọi dự án xây dựng. Nhờ vào các phép đo và chức năng tính toán số lượng trong Revu, Márkus đã có thể hoàn thành các phép đo và ước tính số lượng nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây. Một nhân viên của Márkus cho biết “Revu giúp tăng tốc trong việc kiểm tra số lượng và kiểm soát chi phí nguyên vật liệu,”.

Nhóm nhận thấy chức năng Điền động và các công cụ đo lường trong Revu đặc biệt hữu ích để đảm bảo độ chính xác của kết quả. Không những vậy, Revu còn có thể xử lý các bản vẽ ở bất kỳ tỷ lệ nào.

Lợi ích khác của việc sử dụng Revu chính là công cụ chữ ký điện tử để phê duyệt RFI. Márkus đã sử dụng tính năng này để phê duyệt từng thay đổi sản phẩm và đăng ký chính thức tất cả các RFI.

Ảnh8

Thay đổi để tốt hơn

Ucfg3442-bluebeam-archicad_logo_web-scaled

Vì phần lớn các kiến ​​trúc sư ở Hungary sử dụng Archicad, việc tích hợp với Revu đã giúp Márkus hợp tác nhanh và hiệu quả hơn với các nhà thiết kế. Mặc dù các đối tác của Márkus chưa từng làm việc với Bluebeam trước đây, nhưng họ đã dần bắt kịp và hiện đang có kế hoạch áp dụng nó cho các dự án khác.

Márkus đã tiết kiệm hàng nghìn euro chi phí in giấy và loại bỏ rất nhiều lỗi do con người với Revu. Trước đây, nhóm nghiên cứu phải thực hiện vạch đường đỏ các bản in và tệp PDF kỹ thuật số thủ công, khó tránh khỏi việc xảy ra lỗi. Kết nối Archicad-Bluebeam giúp tất cả các bên liên quan của dự án – ngay cả những bên không nhất thiết phải liên kết với bất kỳ nền tảng BIM nào – đều có thể đánh dấu trực tiếp vào các sản phẩm kỹ thuật số.

Việc chuyển đổi sang Archicad-Revu đã giúp công ty nâng cấp quy trình làm việc kỹ thuật số của họ, giảm số giờ làm việc tổng thể trong dự án Radisson. Vì thời gian là tiền bạc trong quá trình xây dựng, cho nên bất kỳ khoảng thời gian nào tiết kiệm được đều đem lại lợi nhuận cho nhà thầu.

Nhóm đã có một chiến lược kỹ thuật số mới, bao gồm Graphisoft và Bluebeam trong tất cả các dự án trong tương lai để bắt kịp với ngành, duy trì sự nhanh nhẹn và cạnh tranh.

Về Márkus Engineering

Márkus Engineering là công ty xây dựng dân dụng có trụ sở tại Budapest, chuyên thiết kế các tòa nhà cao cấp và quản lý các dự án xây dựng từ thiết kế đến vận hành. Công ty đã quản lý thành công hơn 60 dự án với giá trị hơn 40 triệu Euro. Một trong những dự án mới nhất của họ là Khách sạn Radisson Collection đầu tiên gần Vương cung thánh đường St. Stephen ở trung tâm thành phố Budapest, thủ đô của Hungary.

Ảnh10

Về Bluebeam

Các giải pháp công nghệ sáng tạo của Bluebeam, Inc. đặt ra tiêu chuẩn cho cộng tác và hiệu quả quy trình làm việc cho các chuyên gia kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng trên toàn thế giới. Kể từ năm 2002, Bluebeam® đã tạo ra các giải pháp thông minh và đơn giản cho máy tính, thiết bị di động, dựa trên điện toán đám mây để xây dựng nên quy trình làm việc không cần giấy tờ. Bluebeam Revu là giải pháp cộng tác và đánh dấu kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng, được hơn một triệu người tại 115 quốc gia tin dùng. Bluebeam là một phần của Tập đoàn Nemetschek.

Ảnh11

Về GRAPHISOFT

GRAPHISOFT giúp người dụng tạo nên các công trình kiến ​​trúc tuyệt vời thông qua các giải pháp phần mềm, chương trình học tập và dịch vụ chuyên nghiệp từng đoạt giải thưởng cho ngành Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng. 

Archicad là phần mềm BIM cung cấp quy trình thiết kế và tài liệu hoàn chỉnh cho các hoạt động kiến ​​trúc và kỹ thuật tích hợp ở bất kỳ quy mô nào. 

BIMx là ứng dụng BIM di động và web phổ biến nhất trên thế giới, giúp người dùng mở rộng trải nghiệm BIM với tất cả các bên liên quan trong vòng đời thiết kế, phân phối và hoạt động của tòa nhà. 

BIMcloud là giải pháp cộng tác nhóm dựa trên điện toán đám mây tiên tiến và đầu tiên trong ngành AEC, giúp người dùng trên toàn thế giới cộng tác nhanh chóng với nhau tại bất cứ quy mô của dự án, tốc độ hay chất lượng kết nối mạng của các thành viên trong nhóm. GRAPHISOFT thuộc một phần của Tập đoàn Nemetschek.

Download

Tin liên quan