Archicad được tích hợp công cụ thiết kế đối tượng tham số PARAM-O (Parametric-Object)

PARAM-O được thiết kế để giúp kiến ​​trúc sư dễ dàng tạo thư viện tham số mà không cần phải viết bất kỳ dòng code nào

Các kiến ​​trúc sư hiện có thể tạo các thư viện thành phần của tòa nhà theo tham số bên trong Graphisoft Archicad 24 mà không cần phải viết một dòng mã hoặc tập lệnh GDL nào.

Với PARAM-O, một công cụ thiết kế đối tượng tham số mới được tích hợp trong phần mềm BIM, người dùng có thể tạo các đối tượng tùy chỉnh và các phần tử xây dựng bằng cách sử dụng giao diện đồ họa ‘dễ sử dụng’ được phát triển riêng cho kiến ​​trúc sư.

Được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng bản xem trước trên Windows vào tháng 7/2020 cho Archicad 24, bản cập nhật mới nhất cung cấp PARAM-O cho người dùng trên macOS.

Archicad-24param-o-1200x675
Archicad 24 – PARAM-O

Theo Graphisoft, các hoạt động kiến ​​trúc lớn sẽ đánh giá cao việc họ có thể phát triển các thư viện đối tượng tùy chỉnh, có thể tái sử dụng, dành riêng cho nhà sản xuất, tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế và tài liệu của văn phòng họ.

“Các nút (nodes) giúp làm việc trong PARAM-O thật sự dễ dàng”, ông Peter Koncz, Giám đốc BIM tại Leroy Street Studio ở New York cho biết. “Bởi vì dự án của chúng tôi cần phải thiết kế đến từng chi tiết nhỏ nhất nên chúng tôi cần xây dựng rất nhiều thành phần mới. Việc tạo các đối tượng tham số có thể tái sử dụng mà không cần viết mã đã giúp quá trình này trở nên nhanh chóng và dễ dàng cho chúng tôi ”.

PARAM-O có sẵn trong Bản cập nhật Archicad 24 3.  Các cải tiến khác trong bản cập nhật này tập trung vào những gì Graphisoft mô tả là ‘quy trình thiết kế tích hợp nâng cao’. Điều này sử dụng tệp cơ sở dữ liệu Excel được xác định trước hoặc tùy chỉnh để tự động ánh xạ các cấu hình được sản xuất thành các Mặt cắt SAF khi xuất thay vì ánh xạ bằng tay. Có thể sử dụng cùng một tệp cơ sở dữ liệu khi nhập, xuất hoặc cả hai.

Tin liên quan