Có gì mới về BIM tại hội thảo “Ứng dụng BIM trong chuyển đổi số cho lĩnh vực Kiến trúc và Xây dựng”?

Ngày 03/11/2023 vừa qua, Vilandco đã cùng khoa Kiến trúc và Quy hoạch – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội thành công tổ chức hội thảo “Ứng dụng BIM trong chuyển đổi số cho lĩnh vực kiến trúc và xây dựng”.

Về phía đại diện trường có sự tham gia của TS. Nguyễn Cao Lãnh – trưởng khoa Kiến trúc và Quy hoạch, PGS.TS. Tạ Quỳnh Hoa – Trưởng khoa Đào tạo Quốc tế, bà Lê Thị Thùy Linh – đại diện phòng Hợp tác Quốc tế, TS. Lê Nam Phong – chủ nhiệm KHCN khoa Kiến trúc và Quy hoạch. Về phía đại diện công ty VILANDCO có ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc công ty VILANDCO, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc phát triển thị trường công ty VILANDCO.

Tgl05106
Tgl05112

Buổi hội thảo đã diễn ra vô cùng tốt đẹp với 5 phần chính:

  • Giới thiệu tổng quan về BIM và các quy định pháp lý liên quan đến BIM ( Trình bày bởi diễn giả Tạ Ngọc Bình)
  • Giới thiệu dự án áp dụng BIM theo Quyết định của Bộ Xây Dựng (Trình bày bởi diễn giả Nguyễn Hoàng Minh)
  • Giới thiệu về thiết kế tham số (Parametric Design) – Phối hợp làm việc giữa ARCHICAD và Rhino & Grasshopper(Trình bày bởi diễn giả Sandor Bali)
  • BIM cho Công trình xanh – mô phỏng năng lượng và đánh giá tác động vòng đời (LCA) cho công trình (Trình bày bởi diễn giả Nguyễn Trung Kiên)
  • Phiên thảo luận: Ứng dụng BIM trong các công ty thiết kế xây dựng tại việt nam – cơ hội và thách thức
Upload Image...

Ngoài việc cung cấp kiến thức về BIM cũng như thảo luận, trao đổi về những khó khăn và thách thức sẽ gặp phải khi áp dụng BIM vào trong quy trình quản lý của doanh nghiệp, hội thảo chính là nơi để các diễn giả, khách mời tham quan và trải nghiệm những ứng dụng của BIM trong thiết kế công trình xây dựng được tạo bởi VILANDCO. Bên cạnh đó, hội thảo cũng là nơi giao lưu, kết nối, xây dựng network trong lĩnh vực kiến trúc – xây dựng nói chung và BIM nói riêng.

Lần nữa, chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới toàn thể ban lãnh đạo hai đơn vị đồng tổ chức, các diễn giả, khách mời đã tham gia hội thảo. Rất mong sẽ được gặp lại quý vị trong những hội thảo tiếp theo!

Tin liên quan