Tập đoàn Takenaka áp dụng OPEN BIM và Building Lifecycle Intelligence với Giải pháp Nemetschek

Munich / Osaka, ngày 12 tháng 9 năm 2022: Tập đoàn Takenaka, một trong những tổng thầu lớn nhất tại Nhật Bản, đang đặt niềm tin của mình vào các giải pháp từ Tập đoàn Nemetschek trong việc xây dựng chiến lược BIM để cung cấp các dịch vụ kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng hạng nhất. Tận dụng phương pháp tiếp cận Building Lifecycle Intelligence với Digital Twin, công ty đang tạo ra các tòa nhà và công trình kiến trúc ấn tượng trên toàn cầu.
Từ những ngày đầu thành lập, Takenaka luôn hướng đến mục tiêu thực hiện hóa ước mơ của khách hàng và định hình thế giới. Với sự sáng tạo và nỗ lực từ hơn 2.400 kiến trúc sư kết hợp các giải pháp từ các thương hiệu của Nemetschek Group như dRofus, Graphisoft và Solibri,… Takenaka đang từng bước thực hiện các chiến lược BIM Design-to-Build – cung cấp các dịch vụ trong toàn bộ quá trình xây dựng cho khách hàng của mình.

Steel Nest 1

https://www.takenaka.co.jp/takenaka_e/story5/index.html

Với dự án “Steel Nest” – tòa nhà văn phòng cho Bộ phận kết cấu thép xây dựng Sanei Nhật Bản – các chuyên gia tại Tập đoàn Takenaka đã áp dụng triệt để các giải pháp kỹ thuật số và OPEN BIM (Building information modeling) từ giai đoạn thiết kế đến giai đoạn xây dựng. Với yêu cầu từ Sanei Japan, bên cạnh những chức năng chính của một tòa nhà, công trình cũng cần được thiết kế như một phòng trưng bày minh họa công nghệ gia công khung thép . Đây là một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình thiết kế. Và cuối cùng, với những nỗ lực không mệt mỏi từ các kiến trúc sư cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các chiến lược và công nghệ BIM do Nemetcheck hỗ trợ, một tòa nhà văn phòng vượt ra ngoài khái niệm kiến trúc thông thường, trình bày một cấu trúc Voronoi đáng kinh ngạc (các hình đa giác có kích thước khác nhau được ghép lại).
Takenaka đã sử dụng Archicad từ Graphisoft để tạo ra thiết kế khung thép. Sau đó, các mô hình được kiểm tra chất lượng BIM và phối hợp với Solibri, đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu của dự án. Do sự phức tạp của cấu trúc và các giải pháp riêng lẻ được sử dụng trong từng giai đoạn của dự án, Tập đoàn Takenaka quyết định hoàn toàn dựa vào giao diện mở và BIM. Mô hình 3D giúp các bên dễ dàng chia sể ý tưởng thiết kế, từ đó nhanh chóng đạt được các sự đồng thuận quan trọng trong quá trình xây dựng. Việc này giúp quy trình làm việc được vận hành trôi chảy và hiệu quả hơn rất nhiều, đồng thời cũng giúp tối đa hóa hiệu xuất công việc, tiết kiệm thời gian triển khai công trình.

Ông Hiroyuki Shimizu, Giám đốc điều hành của Takenaka Corporation, cho biết: “Đối với chúng tôi, việc xây dựng ‘Steel Nest’ đã chứng minh rằng triết lý của công ty chúng tôi và cách tiếp cận Thiết kế để Xây dựng Tích hợp của chúng tôi hoạt động ngay cả trên các dự án khắt khe với yêu cầu phức tạp. Chúng tôi có thể nắm bắt toàn bộ vòng đời của các tòa nhà trong DNA. Với sự kết hợp giữa OPEN BIM và việc sử dụng các giải pháp Nemetschek, chúng tôi sẽ có thể mang triết lý này vào kỷ nguyên kỹ thuật số và trở thành một công ty dựa trên dữ liệu đầy đủ. ”

“Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với Tập đoàn Takenaka đầy cảm hứng và sáng tạo. Triết lý chung của chúng tôi là tận dụng dữ liệu trong toàn bộ vòng đời của tòa nhà, ”Viktor Várkonyi, Giám đốc Bộ phận Kế hoạch & Thiết kế và thành viên Ban Điều hành của Nemetschek Group cho biết. “Thật tuyệt khi thấy Takenaka mang lại kết quả vượt trội như thế nào bằng cách nâng cao chất lượng BIM và sự hợp tác giữa các bộ phận riêng lẻ trong quá trình xây dựng.”

Trong tương lai, Tập đoàn Takenaka sẽ tiếp tục tham gia thiết kế và xây dựng các gian hàng khác nhau cho Expo 2025 tại Osaka. Ngoài ra, họ cũng đang tìm cách mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn Nemetschek cũng như liên quan đến các giải pháp từ ALLPLAN và Bluebeam.

Story5-img002

Giới thiệu về Tập đoàn Nemetschek

Nemetschek Group là tập đoàn tiên phong trong việc chuyển đổi kỹ thuật số trong AEC / O và các ngành công nghiệp truyền thông & giải trí. Với các giải pháp phần mềm thông minh, bao gồm toàn bộ vòng đời của các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng, hướng khách hàng vào tương lai số hóa và cho phép họ định hình thế giới. Hiện nay, Nemetscheck là một trong những tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới trong lĩnh vực này, Tập đoàn nâng cao chất lượng trong quá trình xây dựng và cải thiện quy trình làm việc kỹ thuật số cho tất cả khách hàng của mình. Khách hàng có thể thiết kế, xây dựng và quản lý các tòa nhà hiệu quả, bền vững và tiết kiệm tài nguyên hơn và sử dụng OPEN BIM được coi là trọng tâm. Danh mục đầu tư cũng bao gồm các giải pháp kỹ thuật số cho hình ảnh hóa, mô hình hóa 3D và hoạt ảnh. Các giải pháp sáng tạo của các thương hiệu ALLPLAN, Bluebeam, Crem Solutions, dRofus, FRILO, Graphisoft, Maxon, Nevaris, RISA, SCIA, Solibri, Spacewell và Vectorworks trong bốn phân khúc hướng đến khách hàng được sử dụng bởi khoảng 6,5 triệu người dùng trên toàn thế giới. Được thành lập bởi Giáo sư Georg Nemetschek vào năm 1963, Nemetschek Group hiện nay đang có khoảng 3.400 chuyên gia trên khắp thế giới.

Được niêm yết công khai từ năm 1999 và được báo giá trên MDAX và TecDAX, công ty đã đạt được doanh thu lên tới 681,5 triệu EUR và EBITDA là 222,0 triệu EUR vào năm 2021.

Giới thiệu về tập đoàn Takenaka

Kể từ khi thành lập vào năm 1610, Takenaka đã chuyên về kiến ​​trúc để tạo ra vô số tòa nhà mang tính cột mốc, chính vì vậy, tập đoàn đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển xã hội con người. Những tác phẩm kiến trúc của họ mang văn hóa của thời đại và lưu giữ lại cho các thế hệ tương lai. Takenaka đã tham gia vào các dự án lớn có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội, kinh tế và văn hóa của Nhật Bản, và tự hào cung cấp số lượng lớn các công trình cũng như các phát triển kỹ thuật – công nghệ liên quan cho thế giới. Triết lý của họ là luôn đặt ước mơ của khách hàng và duy trì trình độ công nghệ cao như một chuyên gia kiến ​​trúc đã có từ những ngày của người sáng lập Tobei Masataka Takenaka, người từng là một bậc thầy xây dựng các đền thờ. Ngày nay, tinh thần này được thể hiện trong rất nhiều công trình, không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới.

Tin liên quan