LWK + Partners, Hồng Kông

Logo

Về công ty

Top 30 công ty kiến ​​trúc toàn cầu

LWK + PARTNERS là công ty thiết kế và kiến ​​trúc hàng đầu tại Hồng Kông, với hơn 1.100 nhân viên cộng tác trên mạng lưới 12 văn phòng toàn cầu tại Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Philippines và Trung Đông.

Thành lập năm 1985 , LWK + PARTNERS đã phát triển trở thành một trong 30 công ty kiến ​​trúc lớn nhất thế giới. Với sự tập trung mạnh mẽ vào tính bền vững và đổi mới, các dịch vụ của công ty bao gồm kiến ​​trúc, quy hoạch và thiết kế đô thị, thiết kế nội thất, thiết kế cảnh quan, bảo tồn di sản, mô hình thông tin xây dựng (BIM), trải nghiệm thương hiệu và thiết kế chiếu sáng.

Pdes-1149_case-study_lwk-some-images-v2-1920x1080_vn

Áp dụng BIM

Đưa đội nhóm on-board với BIM

Nhận thấy xu hướng áp dụng BIM ngày càng tăng trong khu vực, LWK + PARTNERS đã làm việc để áp dụng BIM hoàn toàn trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Lúc đầu, điều này có nghĩa là điều chỉnh quy trình làm việc của mình để có thêm thời gian phân bổ cho việc tạo chính xác mô hình 3D khi bắt đầu một dự án. Tuy nhiên, điều này mang lại những lợi ích sau này trong dự án, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí nhờ quy trình quản lý xây dựng mượt mà hơn.

Việc chuyển sang BIM đồng nghĩa với một sự thay đổi lớn trong cách thức làm việc của các kiến ​​trúc sư; chuyển từ hàng trăm bản vẽ 2D riêng biệt sang một mô hình 3D trung tâm mà từ đó có thể trích xuất bất kỳ số lượng mặt cắt, độ cao, sơ đồ hoặc lịch trình nào.

Sử dụng Archicad giúp quá trình từ thiết kế đến lập kế hoạch và xây dựng diễn ra suôn sẻ. Khi toàn bộ Team nhận ra toàn bộ lợi ích của việc sử dụng Archicad và BIM, họ sẽ hết lòng đón nhận nó.

Henry-man_web (1)

Khó khăn của việc áp dụng BIM là quản lý thời gian…Khối lượng công việc sẽ nặng hơn trong giai đoạn đầu, nhưng sau đó sẽ thoải mái hơn.

Henry Man 
Giám đốc dự án, LWK + Partners 

Thiết kế và Trực quan hóa

Thiết kế sáng tạo và trình diễn trực quan

Thiết kế là trọng tâm của mỗi dự án và LWK + PARTNERS đã chọn Archicad vì phần mềm này thiên về thiết kế hơn nhiều so với các phần mềm BIM khác.

Phần mềm thiết kế tham số Freeform Rhino và Grasshopper đã được thiết lập tốt trong thực tế, nhờ việc Archicad kết nối trực tiếp và dễ sử dụng, nhóm có thể dễ dàng liên kết các quy trình thiết kế này với Archicad.

Ngoài tính dễ thiết kế, các công cụ trực quan tích hợp sẵn của Archicad là vô giá trong việc giúp LWK + PARTNERS tạo bản trình chiếu giai đoạn đầu.

Việc tạo sơ đồ 3D, kết xuất và hoạt ảnh trước đây rất tốn thời gian nhưng với Archicad, một khi mô hình 3D được tạo, tất cả các loại trực quan hóa cũng như sơ đồ, mặt cắt và độ cao có thể được tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhờ đó tiết kiệm thời gian đáng kể trong suốt dự án.

Tìm hiểu thêm về Rhino-Grasshopper-Archicad toolset Tìm hiểu thêm về Archicad's visualization tools

Pdes-1149_case-study_lwk-some-images-v3-1920x1080_vn
8201_d38-2492-1024x666

© LWK + PARTNERS, HONG KONG

Lợi ích BIM

Quy trình làm việc hiệu quả từ thiết kế đến thi công

Nhờ sử dụng BIM, LWK + PARTNERS đã cải thiện hiệu quả trong suốt vòng đời thiết kế và xây dựng, từ thiết kế sơ đồ ban đầu, cho đến thiết kế chi tiết, sản xuất, xây dựng và quản lý dự án.

Các lợi ích khác đã được nhìn thấy đối với Design for Manufacture (DfMA) hoặc các dự án bên ngoài khi kết hợp với BIM giúp cải thiện sự hợp tác và đảm bảo tính chính xác cũng như hiệu quả trong suốt dự án.

Ở các giai đoạn sau của dự án, tài liệu đóng vai trò quan trọng và các nhà thầu yêu cầu nhiều lịch trình, kế hoạch, v.v., tất cả đều có thể dễ dàng xuất trực tiếp từ Archicad chỉ với một cú nhấp chuột.

Việc ra mắt Tiêu chuẩn BIM quốc tế ISO 19650 vào năm 2018 diễn ra đúng thời điểm đối với LWK + PARTNERS, giúp tập đoàn thiết lập quy trình làm việc BIM và đưa ra các quy trình chuẩn hóa để trao đổi thông tin với các chuyên gia tư vấn khác.

Ngoài ra, với quy trình làm việc BIM đã được thử nghiệm, LWK + PARTNERS hiện có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình. Công ty làm việc chặt chẽ với khách hàng và chuyên gia tư vấn để giúp thiết lập và tư vấn về cách BIM có thể được sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất trong toàn bộ dự án.

Tìm hiểu thêm về Documentation
Cm-chan_web

Khi bạn có mô hình BIM, bạn cũng có dữ liệu để tính toán lượng carbon thải ra, thực hiện mô phỏng năng lượng và thậm chí giúp kiểm soát ngân sách.

CM Chan
Senior Associate, LWK + Partners 

 

 

 

BIM tại Hồng Kông

Triển khai BIM tại Hồng Kông

Với một số dự án BIM thành công được hoàn thành ở Hồng Kông, LWK + PARTNERS đã được nhiều chuyên gia tư vấn và khách hàng tiếp cận để chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn của mình.

LWK + PARTNERS đã trở thành người tiên phong về BIM trong khu vực với nhiều kinh nghiệm thực tế giúp những người khác muốn học hỏi để phát triển thực tiễn BIM của riêng họ.

Các nhà phát triển khu dân cư tư nhân, cơ sở công cộng và viện giáo dục đều đang nắm bắt những lợi ích của việc thiết kế và xây dựng với BIM và rất muốn LWK + PARTNERS sử dụng BIM ngay từ đầu giai đoạn thiết kế.

Khách hàng cũng thấy được lợi ích của việc sử dụng BIM để giúp quản lý ngân sách và kiểm soát chi phí tài chính, bên cạnh việc mô phỏng năng lượng, tính toán lượng khí thải carbon trong tòa nhà, cũng như quản lý cơ sở vật chất dài hạn cho tòa nhà đang sử dụng.

Tìm hiểu thêm về Energy Evaluation
Pdes-1149_case-study_lwk-some-images-v4-1920x1080_vn

Tin liên quan