Trải nghiệm mới cùng ArchiCAD 25

      Ngày 7/7/2021 tới đây, GRAPHISOFT chính thức cho ra mắt phần mềm ARCHICAD phiên bản 25 với nhiều cải tiến đột phá giúp bạn có thể làm việc hiệu quả hơn ở mọi khía cạnh. Không chỉ tập trung vào thiết kế, các tính năng về phân tích, quản lý cũng như mô hình hóa cũng được cải thiện rõ rệt đem đến những trải nghiệm mới cho người dùng.

   Design

    Ở phiên bản này, khả năng định hướng giữa 2D và 3D được cải thiện đáng kể. Liên kết trực tiếp giữa bản vẽ 2D và mô hình 3D cho phép bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và xác định vị trí các đối tượng trong mô hình 3D qua bản vẽ 2D (mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt ) chỉ với thao tác giữ chọn đối tượng cần tìm.

    Không dừng lại ở đó, bạn cũng có thể hoàn toàn tìm kiếm vị trí đối tượng mong muốn trong bản vẽ 2D qua mô hình 3D cũng chỉ bằng thao tác click chọn.Việc này giúp tăng tốc độ làm việc mà không gây ảnh hưởng đến mô hình , tăng tốc độ mô hình hóa của dự án.

    Để hỗ trợ thêm cho quá trình làm MEP, các tool tạo lỗ mở được cải thiện đáng kể (Polyline Opening, Magic Wand), cho phép trực tiếp thay đổi các hình cố định hiện có thành hình đa giác.

2d3d
Thang

     Một cải tiến không thể không nhắc đến trong Archicad 25 đó là các thay đổi trong tool cầu thang. Công cụ tính toán về diện tích bản thang cùng chế độ đặt thảm nghỉ cầu thang  tự động được bổ sung giúp tăng hiệu xuất thiết kế. Bên cạnh đó, việc tính toán tự động và thay đổi lượng bậc thang tại các góc bẻ của thang cũng được cập nhật đáng kể.

     Bộ thư viện nội thất phong phú và đa dạng giúp mô hình thiết kế hoàn chỉnh nhanh chóng.

 

 

     Visualizes

     Các hạn chế trên các công cụ biểu diễn đồ họa đòi hỏi cách giải quyết tốn thời gian và sự trợ giúp của phần mềm bên ngoài phá vỡ quy trình làm việc BIM. Trong các phiên bản Archicad trước, hiển thị bề mặt có độ phân giải cao trên chế độ xem 2D có thể là một hạn chế. Tuy nhiên, trong AC25, bạn có thể hiển thị trực tiếp các kết cấu giống nhau trên mặt cắt, cao độ và cao độ nội thất như được thấy trong cửa sổ 3D.

     Có các tùy chọn mới cho biểu diễn các phần tử Uncut và Distant được thêm vào bảng điều khiển: Surface – Text Fill, Non-Shaded và Surface – Text Fill, Shaded

     Fills hiện có thể truy cập và hiển thị các bề mặt. Khi bạn vẽ tô màu cho sơ đồ tầng / chi tiết, bạn có thể dễ dàng áp dụng màu, tô màu hoặc họa tiết của bề mặt. Bạn cũng có thể xác định khả năng căn chỉnh và biến dạng chính xác như bất kỳ loại tô màu nào khác. Ngay cả khi Fills là phần tử 2D, chúng có thể được sử dụng để kiểm tra và hình dung nhiều tùy chọn thiết kế trong các chế độ xem 2D khác nhau như sơ đồ mặt bằng hoặc mặt cắt, độ cao mà không thực sự thay đổi các phần tử.

24 25
24.2 25.1

    Document

     Với tính năng Graphic Overrides được cải tiến, giờ đây bạn có thể chọn màu RGB cho Bút tô nền và bề mặt 3D trong quy tắc Graphic Overrides. Bằng cách này, bạn không phải tạo các bút và bề mặt riêng biệt với một màu cụ thể để làm nổi bật các phần tử nếu bạn muốn đồng bộ hóa các biểu diễn 2D và 3D của mình. Nó giúp giữ cho các quan điểm nhất quán trong toàn bộ dự án, đơn giản hóa quy trình làm việc BIM và tăng năng suất.

     Archicad 25 giới thiệu các thuộc tính mới cho Danh sách thành phần chính xác hơn. Bạn chỉ có thể lập lịch giá trị ròng của các khu vực thành phần và khối lượng thành phần trong các phiên bản trước: các lỗ luôn được trừ đi. Kể từ Archicad 25, các thuộc tính khối lượng và diện tích “tổng” và “có điều kiện” mới có sẵn để lập lịch số lượng thành phần.

   

     Collaborate

     Trong dự án, các bên liên quan làm việc trên các mô hình, được tạo ra với các ứng dụng khác nhau. Việc đồng bộ hóa và xác định dữ liệu vị trí ở cấp độ đối tượng riêng lẻ tốn thời gian và có thể dẫn đến việc bố trí phần tử không nhất quán khi trao đổi tệp bằng các định dạng IFC, BCF, DXF và DWG.

     Với Archicad 25 điểm khảo sát gốc hiện đã có trên hộp thoại cài đặt. Nó đảm bảo phối hợp dễ dàng hơn, nhanh hơn và nhất quán hơn. Nhằm mục đích cung cấp trợ giúp tập trung vào việc giải quyết vị trí tọa độ dự án. Tính năng này tạo ra một cách tiếp cận theo hướng dữ liệu cho phép dịch đúng và chính xác các tọa độ giữa Archicad và các công cụ tạo BIM khác. Các giá trị của Điểm khảo sát có thể được xác định theo hai cách, bằng đồ thị và số.

 Cola2
Cola3

      Các quy tắc điều chỉnh giúp đảm bảo Mô hình phân tích cấu trúc liên tục, điều này rất cần thiết cho phân tích cấu trúc. Bộ điều chỉnh độ lệch hiện đã được cải tiến với các phương pháp mới, để phù hợp với các cấu trúc phức tạp hơn và cho phép kỹ sư kết cấu kiểm soát nhiều tình huống thực nhất có thể.

    Tính năng xử lý tải mới đảm bảo các kỹ sư hình dung và sửa đổi các phần tử tải trong Mô hình phân tích kết cấu, xem và quản lý các sửa đổi liên quan đến tải, xác định dữ liệu cho trường hợp tải, nhóm và tổ hợp, đồng thời đặt các phần tử tải mới như tải trọng điểm, đường và bề mặt.

Cola4

Tin liên quan